logo

Xu hướng ngày nay, giới trẻ đang trở nên yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, thân hình khỏe khoắn, săn chắc. Vì vậy, các bài tập gym, yoga, boxing,.... luôn được giới trẻ, đặc biệt là các bạn nữ tìm đến để cải thiện vóc dáng. Zumba dance - một trong những bộ môn đang thu hút được khá nhiều bạn trẻ. Vậy tác dụng của zumba dance là gì? Hãy cùng California Fitness tìm hiểu ngay sau đây nhé! 

1. 3 lợi ích của việc tập nhảy Zumba

Nhảy zumba là bài tập thể dục nhịp điệu, kết hợp các động tác đơn giản và nhảy trên nền nhạc sôi động với các động tác đơn giản nhưng lại vô cùng gợi cảm. Đây là sự kết hợp giữa Squat, Lunges, Salsa, Cumbia hay Rumba tạo cho bạn cảm giác mới lạ, mang lại tinh thần vui vẻ, phấn khởi. Không chỉ thế, nếu bạn tập luyện thường xuyên thì nó sẽ mang lại nhiều điều bất ngờ đấy. 

Sở hữu thân hình cân đối với các bài tập zumba danceSở hữu thân hình quyến rũ với zumba dance
(Nguồn: Internet)

Sở hữu thân hình quyến rũ thu hút ánh nhìn

Một trong những bài tập giảm cân được nhiều chị em áp dụng đó là nhảy zumba. Nhờ vào các động tác nhanh và mạnh sẽ làm tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa. Giúp bạn sở hữu “vòng eo 56” và đôi chân thon thả. Đặc biệt, zumba còn tác động lên toàn bộ cơ trên cơ thể giúp vóc dáng cân đối. 

Tuy nhiên, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và chỉ số chiều cao của bạn thì chỉ số tiêu hao calo sẽ khác nhau. Theo chuyên gia nghiên cứu, nếu trung bình bạn luyện tập liên tục trong một giờ, việc nhảy zumba sẽ giúp bạn đốt cháy từ 500 - 700 calo. 

Hơn nữa, khi bạn sở hữu một thân hình quyến rũ, vóc dáng săn chắc bạn cảm thấy tự tin rõ rệt đối với các mối quan hệ xã hội khác. Đặc biệt, điệu nhảy zumba thích hợp cho tất cả mọi người kể cả trẻ em, cho người già, người muốn tăng cơ, giảm mỡ,... 

Sự kết hợp của 4 thành tố trong bài tập nhảy zumba giup thúc đẩy quá trình chuyển hóa “tăng cơ”, “giảm mỡ” đó là:

  • Tim mạch (Cardio)
  • Điều hòa cơ (Muscle Conditioning)
  • Cân bằng và linh hoạt (Balance and Flexible)
  • Thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng

Zumba giúp tinh thần sảng khoái, giảm stress

Nhảy Zumba giúp bạn giải phóng tinh thầnZumba giúp bạn giải phóng tinh thần, giảm stress
(Nguồn: Internet)

Ngoài việc giúp đỡ bạn sở hữu thân hình nóng bỏng, zumba còn có tác dụng khiến bạn giải phóng năng lượng, nạp lại tinh thần. Nhờ các động tác của zumba khiến cho cơ thể bạn linh hoạt và mềm mại hơn, giải phóng chất endorphin khiến tinh thần thoải mái, đẩy lùi stress trong công việc. Sau khi tập xong bạn sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon, cơ thể tràn đầy năng lượng, stress cũng tan biến

Hơn nữa, theo chứng minh của đại học Harvard (Mỹ), khi bạn tập nhảy zumba thường xuyên sẽ giúp bạn tăng khả năng đẩy lùi stress hiệu quả. Tạo nên cuộc sống lạc quan và cải thiện sức khỏe. Chính vì vậy, tại các lớp học zumba bạn chỉ cần thả lỏng tư tưởng và đắm chìm, hòa mình vào âm nhạc sôi động của nó chính là một bước thành công rồi. 

Tập nhảy zumba tốt cho tim mạch

Nhảy zumba giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏeNhảy zumba giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe, tim mạch
(Nguồn: California Fitness)

Tương tự như các bài tập thể dục, zumba cũng là bài tập khiêu vũ vô cùng tốt cho tim mạch. So với bơi lội hay đi bộ thì zumba được cho là phương pháp giúp bạn cải thiện hoạt động của tim rất tốt. Vì khi tập nhảy zumba thì việc khiến các cơ vận động hỗ trợ máu lưu thông và cải thiện hệ tim mạch.

Hơn nữa, theo nghiên cứu cho thấy các học viên zumba hầu hết đều có nhịp tim đạt khoảng 64 - 94%, tốc độ tiêu thụ oxy đạt khoảng 40 - 85%. Nằm đúng trong khoảng mà tạp chí Khoa học Thể thao và Y học lưu ý nếu bạn mong muốn cải thiện sức khỏe tim mạch.

2. Khám phá lớp nhảy zumba tại Cali Fitness

Nhảy zumba tại California Fitness giúp cơ thể dẻo daiNhảy zumba tại California Fitness có gì thú vị  (Nguồn: California Fitness) 
(Nguồn: California Fitness)

Như chia sẻ của California Fitness ở trên, Zumba chính là phương pháp giảm cân khá hiệu quả và an toàn, giúp bạn sở hữu “vòng eo 56”. Nếu như bạn chưa tìm được nơi để tập zumba, bạn có thể tham khảo câu lạc bộ dance tại California Fitness. Tham gia zumba dance tại California Fitness sẽ cho bạn những trải nghiệm chuyên nghiệp, thú vị. 

  • Huấn luyện viên chuyên nghiệp giúp bạn thực hiện động tác chính xác. Nếu bạn tập sai so với tư thế sẽ được các huấn luyện viên tư vấn chỉ dạy tận tình. Điều đó sẽ giúp bạn có kiến thức hơn về nhảy zumba.
  • Trang thiết bị phòng tập hiện đại giúp bạn tập nhảy zumba hiệu quả hơn, tạo cảm giác thoải mái cho người tập.
  • Tăng hứng thú tập luyện: Khá nhiều người đến câu lạc bộ đều chung mục đích và sở thích. Vì vậy, bạn sẽ dàng tìm được những người sẵn sàng tám chuyện và giúp đỡ bạn tập zumba. 

Qua những chia sẻ của California Fitness, hy vọng bạn đã sở hữu được các kiến thức về zumba và tác dụng của nó. Và nếu như bạn có thắc mắc về bài tập zumba hay muốn trải nghiệm lớp học thì hãy liên hệ với California Fitness ngay qua hotline 18006995 hoặc inbox fanpage để được nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhé!

BÀI VIẾT HỮU ÍCH