logo

Yoga mang đến cho chúng ta sức mạnh tuyệt vời cả về thể chất và tinh thần. Để có thể phát huy những lợi ích to lớn từ những bài tập Yoga thì việc tuân thủ những nguyên tắc cơ bản khi tập Yoga là điều hết sức quan trọng. Điều này không những tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế được những chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập. Sau đây là một số bước chuẩn bị quan trọng bạn nên tham khảo để có bài tập Yoga hiệu quả bạn không nên bỏ lỡ.

Tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia trước khi tập

Cơ thể con người được cấu tạo khác nhau và không phải ai cũng đủ khỏe mạnh để tập hết các tư thế của Yoga mà tùy vào thể trạng mỗi người sẽ có những bài tập phù hợp. Trong trường hợp bạn bị các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, thấp nên tránh động tác trồng cây chuối. Các bệnh về lưng, thần kinh bạn nên tránh các động tác gập, vặn người và các bệnh về khớp chỉ nên vận động ở phạm vi ngoài vùng bị đau... Do đó, trước khi tập, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và chuyên gia Yoga của mình để họ cho biết nên tập và nên tránh các tư thế nào để phù hợp với cơ thể, tình trạng sức khỏe của bản thân nhé.

Ảnh: Yoga Plus

Sử dụng thảm tập Yoga

Để có thể tập Yoga hiệu quả, đúng cách thì bạn không nên thiếu thảm tập Yoga. Thảm tập Yoga sẽ giúp bạn tránh bị trơn trượt, nâng đỡ bạn để tránh những sự xê dịch và va chạm với nền cứng của sàn, phòng tránh các chấn thương không mong muốn. Bạn nên lựa chọn những tấm thảm có kích thước phù hợp với cơ thể, độ đàn hồi cao và khả năng chống trơn trượt tốt. Với một số động tác kéo dãn, bạn có thể dùng khăn để kê chỗ ngồi, lót dưới đầu hoặc tay để hỗ trợ tập động tác đó dễ dàng hơn. Khăn trải thảm Yoga dùng để trải phủ lên thảm tập còn có tác dụng thấm hút mồ hôi tốt, dễ giặt và gập lại gọn nhẹ, bạn có thể mua thêm để phủ lên thảm tập chung ở phòng tập nhằm đảm bảo vệ sinh.

Ảnh: Yoga Plus

Tập luyện trong một không gian thích hợp

Không gian tập là yếu tố quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm khi tập Yoga. Vì mỗi động tác Yoga đều có sự phối hợp nhịp nhàng của việc hít thở sâu nên nơi tập của bạn cần sự yên tĩnh và không khí trong lành. Ngược lại, nếu bạn tập ở một không gian bí bách với bầu không khí không có sự lưu thông hoặc ô nhiễm thì các bài tập sẽ không phát huy tối đa hiệu quả.

Sự yên tĩnh tại Trung tâm Yoga Plus với không gian đậm chất thiền cùng mùi trầm hương thư giãn được nhập từ Ấn Độ sẽ giúp bạn tập trung hơn vào từng động tác và hơi thở của mình. Bên cạnh đó, bầu không khí hoàn toàn tinh khiết nhờ hệ thống lọc khí, khử trùng, loại bỏ tạp chất sẽ mang lại cho bạn sự thư giãn và tận hưởng tuyệt vời nhất.

Yoga Plus là trung tâm chuyên dạy yoga chuyên nghiệp, chất lượng. Ảnh: Yoga Plus

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm xuất hiện tại Việt Nam với phương châm "Making Life Better", CMG.ASIA - tập đoàn sở hữu thương hiệu Califonia Fitness & Yoga Centers, Eri International, UFC Gym Việt Nam, CaliKids Academy, Yoga Plus - đang tổ chức Super X Prize. Đây là giải thưởng mà tập đoàn mang lại nhằm tri ân quý hội viên với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 5 tỷ đồng.

Truy cập địa chỉ:http://www.xprize.vn hoặc liên hệ lễ tân các câu lạc bộ để biết thêm chi tiết.

 

Chloe Vinh (Calipso)

Tìm hiểu thêm về các loại hình yoga thú vị tại các trung tâm Yoga Plus tại Việt Nam:

  • Quận 2 - HỒ Chí Minh Lầu 3, Thảo Điền Pearl, Số 12 Quốc Hương, P. Thảo Điền
  • Bình Tân - HỒ Chí Minh Tầng 2, Aeon Mall, Đường 17A, P. Bình Trị Đông B
  • Nam Từ Liêm - HÀ NỘI Tòa nhà Handico, Tầng 4, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tham khảo xin vui lòng đăng nhập

Website Yoga Plus: http://www.yogaplus.vn/ 

Facebook: https://www.facebook.com/yogaplusvn 

Hotline:                     

  • (08) 7307 5777 (AMY)
  • (08) 7303 1999 (TDY)

BÀI VIẾT HỮU ÍCH